Đau Dạ Dày Có Uống Được Tâm Sen Hay Không?

Tâm sen là phần màu xanh bên trong của hạt sen, hay còn có tên gọi khác là tim sen. Một trong những loại thảo dược được sử dụng nhiều trong Đông y. Giúp an thần, giải độc, thanh lọc cơ thể, chữa mất ngủ. Vậy ông dụng của tâm sen đối với sức khỏe là gì? Bệnh đau dạ dày có uống được tâm sen không? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

> Xem thêm: Tim sen sấy khô hộp 500g

Những công dụng tuyệt vời, mà ít ai biết đến từ tâm sen:

An thần, hỗ trợ điều trị giấc ngủ: 

Uống 1 cốc trà tâm sen trước khi đi ngủ 1-2h. Sẽ giúp bạn an thần, giảm mọi căng thẳng, mệt mỏi, giúp thư giãn đầu óc. Phù hợp điều trị chứng mất ngủ mãn tính, và chứng mất ngủ ở người già. Bởi trong chúng chứa các thành phần: asparagine, alkaloid… có tác dụng trấn tĩnh và cải thiện giấc ngủ ngon. Bạn sẽ không còn cảm giác ngủ chập chờn, mệt mỏi, uể oải sau khi ngủ dậy nữa, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.

Có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc: 

Nhiều người thường hay bị nóng, có thể do ăn uống hoặc do sinh hoạt. Trong người cảm thấy khó chịu, thường hay nổi mẩn đỏ trên da, gây ngứa, bị lở miệng,… Thảo dược tâm sen sẽ sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải nhiệt nhanh chóng, đẩy mọi độc tố ra ngoài.

Giúp hạ huyết áp, ổn định nhịp tim: 

Tâm sen còn được sử dụng cho những người bị bệnh cao huyết áp, giúp hạn chế rối loạn tim mach. Cải thiện được tình trạng hồi hộp, lo lắng, tim đập nhanh của cơ thể

Người Mắc Chứng Bệnh Đau Dạ Dày Có Uống Được Tâm Sen Không?

Từ những công dụng trên, đã chứng minh rằng, uống trà tâm sen mỗi ngày sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là những người mắc các chứng bệnh: mất ngủ, nóng trong, tiểu đường, tăng huyết áp… Thế nhưng, cái gì cũng sẽ có mặt lợi và mặt hại của nó.

Theo các nghiên cứu, tâm sen có chứa hàm lượng cao chất Alcaloid, Neferin, Alkaloid, Asparagine, MetylCorePalin, Acid amin,… Những chất này rất tốt cho những người mang bệnh lý trên. Nhưng lại gây cản trở cho quá trình hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày. Dễ dàng tạo ra các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, gia tăng tần suất và mức độ trầm trọng của bệnh đau dạ dày, khi người bệnh dùng tâm sen.

Tâm sen nếu được sử dụng quá nhiều, cũng sẽ làm tích lũy các độc tố ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Thế nên mỗi ngày bạn không nên sử dụng quá 20g tâm sen, để đảm bảo phát huy hết các lợi ích của trà tâm sen.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ tim sen

Uống tim sen giúp hạ đường huyết và giảm béo

Cách sử dụng tim sen giảm cân, hạ đường huyết