Tác dụng "thần kì" từ tim sen mà bạn cần biết

Sen không chỉ được biết đến là một loại nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng, mà nó còn là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Đặc biệt, tâm sen tưởng chừng như chẳng có tác dụng gì đối với sức khỏe, nhưng nó lại đem lại những tác dụng “thần kì” ít ai để ý đến. Vậy những tác dụng mà tâm sen đem lại là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

> Xem thêm: Tim sen sấy khô hộp 500g

Tâm sen (hay tim sen) là phần mầm màu xanh có trong hạt sen.Theo Đông Y, tâm sen có vị đắng, tính hàn, có tác dụng chính giúp an thần, thư giãn, thanh nhiệt,…Thường tim sen sẽ được thu hoạch vào thời điểm sau khi ra hoa, khi những hạt sen chín, ta lột lớp vỏ bên ngoài tách hạt ra rồi lấy phần tim sen bên trong.

Theo nghiên cứu trong tâm sen có chứa các chất như: Neferin, nuxiferin, pronuxiferin, lotusin, metylcoripalin, alkaloid, flavonoid, demetulcoclaurin, acid amin…

Tác dụng của tâm sen đối với sức khỏe

Giúp an thần và hạn chế chứng mất ngủ

Tâm sen còn được mệnh danh là thần dược để điều trị chứng mất ngủ kinh niên, đặc biệt là những người lớn tuổi.  Bởi vì trong tim sen có các thành phần hóa học giúp trấn tĩnh và cải thiện chất lượng giấc ngủ như: asparagine, alkaloid…

Bạn nên sử dụng với liều lượng thấp khoảng 5-10g, có thể kết hợp với các loại thảo dược khác như mật ong, hoa cúc, kỷ tử… để pha làm trà an thần. Đồng thời, khi sử dụng tuyệt đối không uống trà lúc bụng đói, tốt nhất mỗi ngày chỉ nên uống 2 tách trà tim sen để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng tim sen trị mất ngủ, bạn nên uống nước tim sen cách bữa tối 1 -2 giờ.Điều này sẽ giúpthư giãn tinh thần, để cơ thể cân bằng và thoải mái, để chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

Cải thiện bệnh huyết áp

Theo nghiên cứu, tâm sen còn có tác dụng giúp làm giảm huyết áp, ổn định nhịp timvô cùng hữu hiệu. Do đó, việc sử dụng tâm sen như một loại trà uống hàng ngày, sẽ là một “chìa khóa” giúp những người bị cao huyết áp và tim đập nhanh, hay hồi hộp cải thiện tình trạng sức khỏe của mình hiệu quả nhanh chóng.

Tâm sen giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Tâm sen có tính mát, nên nó giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt.Nhất là,  những người thường xuyên bị ngứa ngáy, mụn nhọt, rôm sảy khi dùng tâm sen một thời gian dài sẽ thấy rất hiệu quả. Ngoài ra còn giúp giải rượu rất hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị chứng bí tiểu

Nhờ tính mát, tác dụng giải nhiệt, an thần tốt, ngoài ra còn giúp điều trị chứng nóng trong, là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bí tiểu. Bạn chỉ cần lấy tâm sen pha với nước nóng và uống như một loại trà, chứng bí tiểu ngày sẽ biến mất nhanh chóng.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đối với các bệnh nhân tiểu đường, việc cô lập, ngăn chặn chất ức chế α-glucosidase có nhiều từ các loại trà thảo mộc như lá trà xanh, lá ô liu, lá vối,… Theo nghiên cứu, thì hoạt tính alkaloid có trong tâm sen cũng được chứng minh rằng có thể ức chế α-glucosidase in vitro.Do đó, khi dùng ​​sẽ có hiệu quả trong việc hạn chế sự gia tăng nồng độ glucose sau mỗi bữa ăn.

Ngoài ra, trong thành phần của tâm sen có chứa alkaloid, polysaccharide, giúp kiểm soát sự hấp tụ glucozo, sản sinh hocmon insuinl giúp hạn chế những rối loạn chuyển hóa liên quan đến cacbohydrat và điều hòa lượng lipit trong máu một cách hợp lí.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ tim sen

Uống tim sen giúp hạ đường huyết và giảm béo

Cách sử dụng tim sen giảm cân, hạ đường huyết