Tác dụng của tâm sen với bệnh cao huyết áp

Tâm sen từ lâu được biết đến như một vị thảo dược có công dụng cải thiện giấc ngủ, chống suy nhược và giúp thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, khá ít người biết rằng tâm sen rất có lợi trong quá trình điều trị bệnh cao huyết áp cũng như tim mạch. Vậy cách chữa bệnh huyết áp bằng tâm sen đúng nên được thực hiện như thế nào và liều lượng bao nhiêu mỗi ngày? Cùng ìm hiểu chi tiết hơn thông qua nội dung sau.

> Xem thêm: Tim sen sấy khô hộp 500g

Tâm Sen hay mầm sen là phần màu xanh lá nằm bên trong mỗi hạt sen có. Khi ăn gương sen, chúng ta thường có thói quen loại bỏ tâm sen để không bị đắng. Tuy nhiên, theo Y học Cổ truyền, tâm sen còn được gọi là liên tâm, có vị đắng, tính hàn và không chứa chất độc rất có lợi cho sức khỏe.

Cụ thể, tâm sen được ứng dụng để an thần, ngủ ngon, giúp thư giãn đầu óc, hỗ trợ giảm cân và ổn định tiểu đường. Dùng trà tâm sen hàng ngày giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, cải thiện tình trạng hư nhiệt sau sinh, giải trừ cảm nắng. Ngoài ra, trà sen cũng giúp hạn chế tình trạng bí tiểu, giúp lợi tiểu, tránh nước tiểu vàng,…

Tác dụng của tâm sen với bệnh cao huyết áp

Sở dĩ như vậy vì trong thành phần tâm sen có chứa lượng lớn hoạt chất asparagin cùng alkaloid (bao gồm: nelumbin, nuciferin, liensinin). Khi dùng tâm sen, hoạt chất tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch máu, kích thích lưu thông khí huyết, ngăn chặn tình trạng huyết khối. Không những thế, hoạt chất kích thích ngăn chặn sự ngưng tập tiểu cầu, bổ sung chất chống oxy hóa, cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim, từ đó ổn định huyết áp, giúp tinh khỏe mạnh.

Liều dùng trà tâm sen

Mỗi ngày không nên dùng nhiều hơn 30 gram tâm sen bởi nếu dùng liên tục và kéo dài có thể gây tích tụ nhiều độc tố cho cơ thể. Bên cạnh đó, tâm sen chỉ nên dùng loại đã qua sơ chế, tâm được phơi khô hoặc sao vàng để loại bỏ độc tố, nên hạn chế dùng tâm sen còn tươi. Trà tâm sen có hiệu quả tốt với người cao huyết áp, người thừa cân và mất ngủ, nhưng hoàn toàn bất lợi cho người mắc chứng huyết áp thấp.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ tim sen

Uống tim sen giúp hạ đường huyết và giảm béo

Cách sử dụng tim sen giảm cân, hạ đường huyết