Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ tim sen

Sen là thảo dược có thể sử dụng toàn cây để làm thuốc, trong đó sử dụng nhiều nhất là tâm sen. Vậy thực hư công dụng, cách dùng và các bài thuốc về tâm sen là gì? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

> Xem thêm: Tim sen sấy khô hộp 500g

Tâm sen hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác là tim sen, liên tử tâm; tên khoa học là Plumu Nelumbinis. Đây là mầm xanh, nằm ở vị trí chính giữa của hạt sen – hạt thuộc cây sen. Thảo dược này thường được trồng tại các vùng đầm lầy, các vùng đất trũng, phân bố nhiều nhất tại khu vực Đông Dương, Malaysia, châu Đại Dương.

Khi cây sen ra hoa, có hạt, người trồng sẽ thu hoạch sen về. Sau đó bổ đôi hạt sen, lấy phần tâm sen bên trong đem làm sạch, sao vàng trước khi sử dụng. Thời gian thu hái sen tốt nhất là thời điểm từ tháng 7 – tháng 9. Tâm sen có vị đắng, có tính hàn. Tính quy kinh của tim sen: vị thuốc tim sen quy vào kinh tâm và thận.

Trong tâm sen có các thành phần hóa học sau: liensinine, isoliensinine, lotusine, neferine, motylcon, nuciferin, bisclaurin (alcaloid), paline,… Những thành phần này cung cấp các hoạt chất, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ phục hồi chức năng và mang đến sức khỏe tốt cho người dùng.

Những bài thuốc từ tim sen rất đa dạng. Mỗi bài thuốc lại có cách chế biến và công dụng khác nhau. Do đó tùy vào tình trạng bệnh, mong muốn sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn những bài thuốc phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc một số bài thuốc từ tim sen có hiệu quả tốt, được nhiều người tin dùng

Bài thuốc giúp an thần, dễ ngủ

Sao vàng tâm sen, sao đen táo nhân, sấy khô và tán thành bột lá vông.

Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị trên, đem hãm với 1 lít nước.

Khi nước còn ấm, cho thêm một chút hoa nhài đã làm sạch để nước được thơm và bổ dưỡng hơn. Uống hàng ngày, có thể uống nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc trị mất ngủ do nóng trong người, tiểu ít

Đối với cơ thể nhiều người, việc nóng trong, đi tiểu ít cũng là lý do khiến mất ngủ, khó ăn và khó chịu. Bài thuốc từ tim sen sẽ giúp trị mất ngủ với cách làm cụ thể như sau:

Hãm tim sen cùng với nước sôi. Sau khoảng 3 – 5 phút có thể dùng ngay. Người dùng có thể dùng nhiều lần trong ngày.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Uống tim sen giúp hạ đường huyết và giảm béo

Cách sử dụng tim sen giảm cân, hạ đường huyết