Hướng dẫn sử dụng tâm sen chữa mất ngủ đúng cách

Tâm sen (còn gọi là tim sen và liên tâm) vốn là phần mầm nhỏ, có màu xanh và mọc ở giữa hạt sen già. Đây được xem là một loại thảo dược với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

> Xem thêm: Tim sen sấy khô hộp 500g

Chữa chứng mất ngủ

Tâm sen có chứa hợp chất asparagine và các alkaloid (liensinin, nuciferin và nelumbin) nên có tác dụng làm giảm bớt tình trạng căng thẳng, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn cũng như cải thiện chứng mất ngủ.

Giúp thanh nhiệt, chữa bí tiểu

Theo Đông y, tâm sen có vị đắng và tính hàn nên còn giúp hạ hỏa, thanh nhiệt cơ thể. Ngoài ra, nhờ chất asparagine có trong tâm sen nên còn có tác dụng lợi tiểu.

Hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp và ổn định nhịp tim

Đã có nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh rằng: tâm sen có khả năng làm giảm huyết áp nhờ cơ chế tác động lên thành mạch máu, giúp làm giãn cơ trơn thành mạch và giảm trở lực lên huyết quản.

Bên cạnh đó, tâm sen còn cải thiện tình trạng thiếu máu ở cơ tim cũng như hệ tuần hoàn máu diễn ra ở động mạch vành, nên có tác dụng làm ổn định nhịp tim.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Chất alkaloid có trong trà tâm sen đã được chứng minh là có khả năng ức chế enzym α-glucosidase in vitro. Vì thế, việc tiêu thụ tâm sen sẽ giúp cơ thể ngăn chặn được sự gia tăng của nồng độ glucose.

Ngoài ra, một số thành phần khác có trong tâm sen như polysaccharide và alkaloid còn mang lại khả năng kiểm soát sự hấp thụ glucose và tái tạo hoocmon insulin để hạn chế sự rối loạn chuyển hóa carbohydrat đồng thời điều hòa lượng lipit có trong máu.

Giảm cân hiệu quả

Sử dụng tâm sen với liều lượng thích hợp và theo thể trạng sức khỏe của mỗi người, sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả đối với người bị bệnh béo phì hoặc đang bị mỡ máu.

Hướng dẫn sử dụng tâm sen chữa mất ngủ đúng cách

Dù tâm sen nổi tiếng là thực phẩm chữa bệnh mất ngủ nhưng khi sử dụng bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

Hiểu được tình trạng mất ngủ

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thành Long (chuyên gia tư vấn Tâm lý của phòng khám Tâm lý, Bệnh viện ĐKQT) thì người mất ngủ thường có dấu hiệu như sau:

Mất ngủ kèm theo nhiệt trong cơ thể như đang bốc hỏa.

Xuất hiện ù tai, miệng khô, lưỡi đỏ, mạch tế sác,….

Với những dấu hiệu mất ngủ nhẹ thì việc dùng tâm sen với liều lượng vừa phải sẽ cải thiện được tình trạng này. Tuy nhiên, người mất ngủ ở thể hư nhược (thể hàn) với dấu hiệu phổ biến như nằm ngủ thường hay bị mê sảng, dễ thức giấc, ăn uống giảm sút,… thì việc dùng tâm sen sẽ có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ trở nên nghiêm trọng hơn.

Nói chung, việc dùng tâm sen nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đối với những ai đang có vấn đề về bệnh tim, bệnh tiêu hóa, huyết áp thấp,….

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ tim sen

Uống tim sen giúp hạ đường huyết và giảm béo

Cách sử dụng tim sen giảm cân, hạ đường huyết