Tác dụng của tim sen hỗ trợ sức khỏe

Các thành phần hoạt chất có chứa trong tim sen: liensinine, neferine, motyclon, isoliensinine, lotusine, paline, betus, nuciferin, bisclaurin,…

> Xem thêm: Tim sen sấy khô hộp 500g

Tim sen có tác dụng gì?

Tim sen là loại thảo dược quý có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, các bộ phận của cây sen đều được dùng làm thuốc để chữa bệnh nhưng chỉ có tim sen là bộ phận được sử dụng rộng rãi nhất trong Đông Y.

Trong thời xưa ông cha ta đã dùng tim sen để hãm trà uống và coi nó như loại thần dược hiệu quả, đến ngày nay thì vẫn vậy. Công dụng mà nó mang tới được nhiều người công nhận. Sau đây cùng tìm hiểu những công dụng mà tim sen mang lại cho lợi ích sức khỏe của chúng ta.

Tác dụng của tim sen giúp an thần, trị mất ngủ

Tim sen nổi tiếng là thần dược trong việc điều trị mất ngủ kinh niên. Người lớn tuổi và một số người có chứng mất ngủ sử dụng rất phù hợp. Các chất asparagin, nelumbin, nuciferin, liensinine có trong tim sen giúp trấn tĩnh và cải thiện giấc ngủ vô cùng hiệu quả.

Khi sử dụng tim sen, thì nên chọn một hàm lượng thấp từ 5 đến 10 gram và kết hợp với một số loại thảo dược khác như mật ong, hoa cúc, kỷ tử để làm trà an thần.

Trước khi ăn tối 1 đến 2 tiếng thì nên sử dụng trà tim sen, mỗi ngày uống tối đa 2 tách trà, nên sử dụng 1 tách trà đều đặn mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn, không nên uống khi bụng đang rỗng.

Tác dụng của tim sen hỗ trợ nhịp tim, bệnh huyết áp

Tim sen có khả năng làm giảm huyết áp và ổn định nhịp tim cực kỳ hiệu quả. Theo một số nghiên cứu khoa học thì những người cao huyết áp hay tim đập nhanh sử dụng trà tim sen rất phù hợp và mang lại tác dụng hữu ích.

Công dụng của tim sen giúp thanh nhiệt giải độc

Ngoài việc điều trị an thần, mất ngủ bằng tim sen nổi tiếng mà ai cũng biết thì bên cạnh đó tim sen còn giúp thanh nhiệt, giải độc rất hiệu quả. Những người hay bị ngứa, nổi mụn nhọt, ngứa, rôm sảy sử dụng tim sen sau vài ngày là hết. Nhờ có khả năng giải độc mà tim sen cũng được dùng để giải rượu.

Tác dụng của tim sen điều trị bí tiểu

Khi cơ thể của chúng ta quá nóng thì sẽ sinh ra bí tiểu, sử dụng tim sen giúp giải độc thanh nhiệt làm cho bạn khỏi ngay.

Tác dụng của tim sen chữa tiểu đường

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, alkloid có trong tim sen có khả năng cô lập và ức chế  α-glucosidase. Vì vậy mà trà tim sen được dự kiến là sẽ ngăn chặn được sự gia tăng của lượng đường sau mỗi bữa ăn.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài thuốc tốt cho sức khỏe từ tim sen

Uống tim sen giúp hạ đường huyết và giảm béo

Cách sử dụng tim sen giảm cân, hạ đường huyết